[Đoản văn][KaiSoo] Để dành – Hoàn Phổ Cường Công

ds

 

Đoản văn 6: Để dành

 

Năm 5 tuổi, Jong In xòe tay đưa cho Kyung Soo mấy viên kẹo:

–         “Hyung nè!” – cậu cười rực rỡ

Hai đứa nhóc vui vẻ cho đến khi kẹo của Jong In đã hết, nhưng Kyung Soo vẫn còn, và anh lại không muốn ăn chúng.

–         “Sao hyung không ăn vậy? Để em ăn dùm cho!” – cậu cười nham hiểm

–         “Hyung…muốn để dành” – anh nhẹ nhàng nói

Năm lên 10, Jong In dù bị đánh đòn vẫn cố giấu cupcake lấy từ cửa hàng của mẹ đến cho Kyung Soo. Tất thảy là 3 cái nhưng anh lại chỉ ăn có hai rồi lại đờ người nhìn chiếc còn lại. Jong In tò mò:

–         “Hyung ăn nữa đi, nhà còn nhiều lắm”

–         “Không, hyung muốn…để dành lại một ít”

Năm 15 tuổi, Jong In lần đầu bị đá, cậu chẳng ngại ngần khóc sướt mướt trước mặt anh, than vãn về tình yêu mù quáng đó. Cậu nói trong dòng nước mắt:

–         “Hyung không khóc cùng em sao? Hyung không thương em hả?”

–         “Không, chỉ là…hyung muốn để dành nước mắt khóc cho những việc đáng khóc hơn”

Năm 17, cậu cùng đám bạn uống rượu say khướt nửa đêm mới về. Cũng chỉ có mình Kyung Soo quan tâm đến cậu. Nhưng Jong In lại làm tổn thương anh, khiến anh đau đớn. Cậu làm “chuyện đó” với anh trong khi gọi tên một người khác. Ừ thì cậu cũng là thằng có trách nhiệm, cậu nói muốn anh trở thành người yêu của mình, nhưng thay vào đó anh lại buông lời từ chối:

–         “Không, anh không muốn”

–         “Tại sao?” – cậu trở nên giận dữ

–         “Bởi…anh muốn để dành tình cảm này…cho một Jong-In-thực-sự-yêu-anh, chứ không phải em”

Cậu giận anh, thực sự tức giận, bất giác nổi trận lôi đình với anh. Kyung Soo không nói gì, lẳng lặng rời khỏi nơi cậu đang đứng. Đêm đó anh khóc rất nhiều, trái tim như bị đâm liên tục từng nhát rất sâu bởi người anh yêu. Jong In rời khỏi Hàn Quốc kèm theo câu nói “Hyung cứ để dành những thứ hyung muốn đi” hờ hừng, lạnh nhạt vô cùng. Kyung Soo tim quặn thắt, nhưng anh không đủ dũng khí nói yêu cậu.

Năm năm sau, cậu quay trở về. Trong 1461 ngày đó, cậu không ngừng nhớ anh, nhớ mỗi lúc anh vỗ về, nhớ hình ảnh ngốc nghếch của anh, và nhớ cả những thứ anh muốn để dành lại. Vừa quay lại Hàn, Jong In ngay lập tức tới tìm anh, thì thầm khẽ vào tai người con trai bé nhỏ trong lòng:

–         “Kyung Soo…hyung còn để dành lại chút tình cảm nào cho em không? Nếu còn…cho em lấy lại nhé hyung?”

 

Hoàn Phổ Cường Công.

≧✯◡✯≦ Cờ-mờ-tờ vài dòng đi ≥^.^≤ Use this: o(>﹏<)o ⇎_⇎ ♥‿♥ ◔_◔ ಠ~ಠ ❀◕ ‿ ◕❀ (✿◠‿◠) (‾▿‾~ ) ≧◡≦ \(≧▽≦)/ ≧△≦ ㄟ(≧◇≦)ㄏ (≧ロ≦) (≧◡≦) ▰˘◡˘▰ ╮(╯_╰)╭ (¯¯3¯¯) o(︶︿︶)o 〒_〒 (‵o′) ヽ(`Д´)ノ (╯‵□′)(◕‿◕✿) (。◕‿◕。) o(╥﹏╥)o ╭(╯^╰)╮(‾-ƪ‾) Σ( ° △ °|||)